RSS

[Yêu người ở bên Ta] – Emily Giffin

11 May

Cuốn này chắc là cuốn mà mình coi lâu nhất [gần 1 tháng mới xong]. Thiệt là khủng khiếp.
Lý do đơn jản là cuốn này đọc thấy nó nhẹ nhàng còn hơn chữ nhẹ nhàng nữa..
Nó không có cao trào cũng những những nút thắt để lôi cuốn người đọc mở ra. Nó cứ từ từ, rồi sao sao ấy, đọc cảm thấy đúng chất là jải trí và để dễ ngủ..

Nội dung chính của cuốn này xoay quanh diễn biến tâm lý của một người con gái có tên là Ellen khi gặp lại ex trong khi vừa mới kết hôn với 1 anh chàng lịch lãm, tốt bụng và con nhà jàu mang tên Andy [cái tên nghe truyền thống ghê nơi].
Cả cuốn tiểu thuyết dài 474 trang đưa ta đi vào tâm trạng của Ellen với những cảm xúc fong fú của cô kể từ khi cô tình cờ gặp lại ex của mình ở New York. Ta nói cái này gọi là “tình cũ không rũ cũng đến”, làm cho cô này xốn xang và những kỷ niệm ngày xưa lại ùa về, nhất là những kỷ niệm về “chuyện đó” kaka.. Vì theo lời cô Ellen thì anh chàng Leo này rất là quyến rũ, hấp dẫn đầy tính đàn ông :”>
Cũng rồi vì những suy nghĩ và hành động mà theo Ellen thì đó là theo-bản-năng và không cưỡng lại được sự cuốn hút từ LeoEllen đã cảm thấy tội lỗi với chồng mình.. Đúng là đàn bà con gái mà haizzz

Rồi cứ như thế nó diễn típ đến hết câu chuyện. Cuối cùng thì Ellen cũng chọn người mình đã chọn. Tức là Chồng cô – Andy
Nói cuốn này nhẹ nhàng đến gần như nhàm chán thì cũng không hẳn là 100%. Chỉ chiếm 95% thôi.

5% lôi cuốn của cuốn này nằm ở 2-3 chương cuối, lúc Ellen bất chấp câu nói “NẾU EM ĐI – ĐỪNG TRỞ VỀ” của Chồng mình mà đi gặp Leo. Đó là cuộc cãi vã khiến mình muốn xem tiếp những trang tiếp theo nhất. Nhưng cũng không gọi là cao trào lắm..

Tuy nhiên, cuốn này có thể đọc lúc rãnh rỗi, tâm trạng thoải mái và uống 1 tách trà kaka..
Giờ thì mình đã có thể xem cuốn [Bí mật của Naoko] – Higashino Keigo rùi. Nghe thiên hạ đồn cuốn này hay lắm, gần giống cuốn [Phía sau nghi can X] mà mình đã từng ghiền ^^! Vì cùng 1 tác jả viết mà. Hy vọng không có những chi tiết trùng lặp jữa 2 cuốn.

Thui đi ngủ. Fia gòy, 
Good Night mọi người ^^! 

 
Leave a comment

Posted by on May 11, 2011 in ..:My whisper:..

 

Leave a Reply

 
